วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

7.เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีบทบาทการศึกษามีอะไรบ้างและแต่ละอย่างเป็นอย่างไร
ตอบ(http://gotoknow.org/blog/klick2know/106346)นิทรรศการศิลปะเรามักจะ แสดงของจริงในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งและสถานที่ใดที่หนึ่งผู้ชมก็มีจำนวนหนึ่ง ที่สนใจจริงๆๆดังนั้นด้วยคุณสมบัติของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศก็สามารถออก แบบWebpageเพื่อแสดงภาพผลงานศิลปะได้หรือเรียกว่าe-ArtExhibitionดังนั้นใน ยุคต่อไปนี้แม้ศิลปะจะเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานแต่แต่การจัดแสดงต้องใช้ที่สูง จำนวนผู้ชมก็อาจจะไม่มากเท่าที่ควรซึ่งถ้านำภาพผลงานเผยแพร่ทางWebpageได้ ก่อจะก่อให้เกิดการแพร่หลายอย่างกว้างขวางทั่วโลกและผลที่ตามมาก็สามารถทำ ธุรกิจซื้อขายผ่านทางe-Commerceได้เป็นการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการเผย แพร่ความรู้และผลงานทางศิลปะได้อย่างดีเช่นกัน
(http://mansuang1978.spaces.live.com/blog/cns!619F71E35556248!144.entry) คอมพิวเตอร์ช่วยสอน(Computer-AssistedInstruction:CAI)เป็นกระบวนการเรียน การสอนโดใช้สื่อคอมพิวเตอร์ในการนำเสนอเนื้อหาเรื่องราวต่างๆมีลักษณะเป็น การเรียนโดยตรงและเป็นการเรียนแบบมีปฏิสัมพันธ์(Interactive)คือสามารถตอบ โต้ระหว่างผู้เขียนกับคอมพิวเตอร์ได้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนมีหลายประเทศตาม วัตถุประสงค์ที่จะให้นักเรียนได้เรียนกล่าวคือประเภทติวเตอร์ ประเภทแบบฝึกหัด ประเภทจำลอง
ประเภทการจำลองประเภทเกมประเภทแบบทดสอบซึ่งแต่ละประเภทก็มีจุดมุ่งหมายในการ ให้ความรู้แก่ผู้เรียนแต่วิธีการที่แตกต่างกันไป
(http://forum.datatan.net/index.php/topic,126.0.html)การเรียนการสอนโดย ใช้เว็ปเป็นหลักเป็นการจัดการเรียนที่มีสภาพการเรียนต่างไปจากรูปแบบเดิมการ เรียนการสอนแบบนี้อาศัยศักยภาพและความสามารถของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตซึ่ง เป็นการนำเอาสื่อการเรียนการสอนที่เป็นเทคโนโลยีมาช่วยสนับสนุนการเรียนการ สอนให้เกิดการเรียนรู้การสืบค้นข้อมูลและเชื่อมโยงเครือข่ายทำให้ผู้เรียน สามารถเรียนได้ทุกสถานที่ทุกเวลาการจัดการเรียนการสอนลักษณะนี้มีชื่อเรียก หลายชื่อได้แก่การเรียนการสอนผ่านเว็ปการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์เป็นต้น
สรุป
เทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทที่สำคัญหลายด้านด้วยกันแต่บทบาทด้านการศึกษานั้น มีความจำเป็นอย่างมากซึ่งช่วยให้มนุษย์นั้นมีความรู้ความสามารถในการดำเนิน ชีวิตบทบทาของการศึกษานั้นมีการพัฒนาตามยุคตามสมัยที่แตกต่างกันไปปัจจุบัน นั้นมีความก้าวหน้าไปได้มากแต่ก็ควรคำนึงถึงผลกระทบที่จะได้รับจาเทคโนโลยี สารสนเทศบทบาทที่สำคัญในการศึกษาเช่นคอมพิวเตอร์ช่วยสอนโดยใช้เว็ปเป็นหลัก เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น