วันอังคารที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2553

9.สื่อประสมคืออะไร
ตอบไชยยศ(2526:141)ได้กล่าวว่าการนำสื่อประเภทต่างๆทั้งที่เป็นเครื่องมือ วัสดุและวิธีการใช้ความร่วมมือร่วมกันอย่างมีความสัมพันธ์ในลักษณะที่สิ่แต่ ละอย่างส่งเสริมสนับสนุนซึ่งกันและกันเช่นบทเรียนแบบโปรแกรมชุดการสอนเป็น ต้น
ผศ.จริยาเหนียนเฉลย(ไม่ระบุ:113)ได้กล่าวว่าการนำเอาสื่อการสอนหลายอย่าง มากกว่า2ชนิดขึ้นไปมาสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่องในเวลาเดียวกันและมีคุณค่า ที่ส่งเสริมซึ่งกันและกันสื่อการสอนอย่างหนึ่งอาจใช้เพื่อความสนใจในขณะอีก อย่างหนึ่งใช้อธิบายข้อเท็จจริงของเนื้อหาและอีกชนิดอาจใช้เพื่อก่อให้เกิด ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
ดร.ชัยยงค์พรหมวงศ์และคณะ(ไม่ระบุ:100)ได้กล่าวว่าการอาศัยหลักการนำเอาสื่อ การสอนหลายๆอย่างมาสัมพันธ์กันและมีคุณค่าที่ส่งเสริมซึ่งกันและกันอย่างมี ระบบสื่อการสอนอย่างหนึ่งอาจใช้เร้าความสนใจในขณะที่อีกอย่างหนึ่งใช้อธิบาย ข้อเท็จจริงของเนื้อหาและอีกชนิดหนึ่งอาจใช้เพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจที่ ลึกซึ้งและป้องกันการเข้าใจความผิด
สรุป
การนำเอาสื่อการสอนหลายรูปแบบการสอนที่สร้างสรรค์มาใช้ในการจัดการเรียนการ สอนให้เกิดผลประโยชน์มากที่สุดซึ่งสื่อการสอนประสมนี้อาจมีความแตกต่างกันไป แต่มีการสอนที่สอดคล้องซึ่งกันและกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น